วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทิน ครั้งที่12

บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน ดร.จินตนา สุขสำราญ
วันพุธที่23  มีนาคม 2559
ครั้งที่ 12 เวลาเรียน 14.30-17.00 น.



ความรู้ที่ได้รับ

                  การเรียนในวันนี้จะเป็นการสอบสอนแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพุธ กับ วัพฤหัสบดี)

ตารางการสอนประจำวัน


แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ หน่วยยานพาหนะ (วันพุธ)


แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ หน่วยยานพาหนะ (วันพฤหัสบดี)


สะท้อนกลุ่มตนเองหลังการสอน

    การสอนเคลื่อนและจังหวะในวันนี้มีข้อบกพร่องตกการเขียนแผน ในหัวข้อ
1. วัตถุประสงค์ คือในแผนเขียนไว้ไม่สอนคล้องกับเนื้อหาที่จัด
2. สาระการเรียนรู้ เพราะสับสนกับกิจกรรมเคลื่อนไหวที่ต้องจัด ไปเขียนเป็นกิจกรรมเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา และกิจกรรมผู้นำผู้ตาม
3. เนื้อหาที่เขียนในกิจกรรมไไม่ละเอียด 
4. การสอนใช้น้ำเสียงที่เบาเกินไป 
5. การสอนยังมีความตื่นเต้น และเกร็งๆไป
  ข้อบกพร่องที่ทราบในวันนี้มีประโยชน์อย่างมากทำให้ดิฉันได้นำไปพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น


การนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์
     จากการเรียนในวันนี้ทำให้ดิฉันได้ทราบข้อบกพร่องของตนเอง ทำให้ดิฉันได้นำข้อบกพร่องของตนเองกลับไปพัฒนาแก้ไขให้ดียิ่ง เพราะการสอนในวันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถนำไปใช้ในอนาคตได้จริง รวมถึงทำให้เรามีความมั่นใจในตนเอง มีภูมิความรู้ที่จะนำไปสอนเด็กในตอนฝึกประสบการณ์การสอนได้เป็นอย่างดี


ประเมินตนเอง

  การเรียนในวันนี้ดิฉันมาเรียนก่อนเวลาเพื่อเป็นการเตรียมตัวในการสอบสอน ให้ความร่วมมือกันเพื่อนในการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ บรรยากาศในชั้นเรียนดูมีความสุข อบอุ่นและเป็นกันเองอย่างมาก 

ประเมินเพื่อน

   ในวันนี้เพื่อนๆทุกคนเเต่งกายเรียบร้อย ให้ความร่วมมือในการสอบสอนของเพื่อนเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของการตั้งใจฟังเพื่อนสอน เป็ฯตัวแทนให้เพื่อนเมื่อเพื่อนของตัวแทนในการร่วมกิจกรรม บรรกาศในห้องเรียนสนุกสนานและอบอุ่นเป็นอย่างมาก

ประเมินอาจารย์

   อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่เข้าใจง่าย มีหลักการที่เป็นระบบระเบียบดีมาก รวมถึงข้อเสนอแนะของอาจารย์ทำให้นักศึกษาทุกคนได้นำไปพัฒนาปรับปรุงได้อย่างดี และเป็นประโยชน์อย่างมาก


ภาพบรรยากาศการสอบสอนแผนการจัดประสบการณ์ กิจกรรมเคลื่อนไหว                 และจังหวะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น